ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจ CIB รวบทั้งขบวนการการส่งเด็กค้ากาม


26 กุมภาพันธ์ 2023, 18:22 น.

 

ตำรวจ CIB รวบทั้งขบวนการการส่งเด็กค้ากาม

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) จับกุมนางสาวขนิษฐาฯ อายุ 22 ปี ในความผิดเกี่ยวกับ ค้ามนุษย์ โดยจับกุมได้ใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ทำการล่อซื้อการค้าประเวณีเด็กพร้อมช่วยเหลือเหยื่อ/ผู้เสียหาย จำนวน 1 ราย จากการสอบถามเหยื่อ ให้การว่าตนได้มาขายบริการทางเพศกับ น.ส.สุภาพรฯ (แม่เล้า) ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกับ น.ส.ขนิษฐาฯ ในขบวนการติดต่อหาลูกค้าให้เด็ก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กที่เชื่อมโยงถึงกันสอดคล้องกับข้อเท็จจริงและคำให้การของเหยื่อ จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ประสานองค์กร Operation Underground Railroad (O.U.R.) ซึ่งมีภารกิจในการต่อต้านการค้ามนุษย์และการแสวงหาประโยชน์จากเด็ก และได้รับการสนับสนุน สุนัขดมกลิ่นเพื่อตรวจค้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ชื่อ Hidu (ฮิดู) ซึ่งเป็นสุนัขตรวจจับอุปกรณ์เก็บข้อมูลอิเล็คทรอนิกส์ (ESD K9) เข้าทำการตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากอาจมีการซุกซ่อน อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ที่สามารถใช้เป็นพยานหลักฐาน จึงได้ยึดไว้เพื่อตรวจสอบ และควบคุมตัวนำส่ง กก.5 บก.ปคม.

ผลการปฏิบัติ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว สว.กก.5 บก.ปคม. และ เจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปคม. ดำเนินการ

Cr. เพจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด