สังคม

คุ้มครองสิทธิฯ ประสานความร่วมมือ สยจ. พิษณุโลก เยียวยาเหยื่อสามีคลั่ง 1.1 แสนบาท


24 กุมภาพันธ์ 2023, 16:49 น.

 

คุ้มครองสิทธิฯ ประสานความร่วมมือ สยจ. พิษณุโลก เยียวยาเหยื่อสามีคลั่ง 1.1 แสนบาท

 

จากกรณีที่ผู้เสียหายกำลังทำอาหาร ได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีใช้อาวุธมีดแทง เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนผู้ต้องหาจะแทงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยอ้างว่าขณะก่อเหตุไม่สามารถควบคุมตนเองได้

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องหาเลี้ยงลูก จำนวน 4 คน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความช่วยเหลือตามกฎหมาย จึงได้ประสานความร่วมมือกับ นางสาวณัฐนันท์ พิทักษา ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ประจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมี นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 2/2566 ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) แก่ทายาทผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวน 110,000 บาท

อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม หรือผู้เสียหายในคดีอาญา เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ) หรือติดต่อที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

//////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด