ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

อัยการส่งฟ้องแล้ว “อดีตลูกจ้าง” ลักทรัพย์-ปลอมเอกสาร บริษัทผลิตน้ำยางพารา


20 กุมภาพันธ์ 2023, 16:40 น.

 

อัยการส่งฟ้องแล้ว “อดีตลูกจ้าง” ลักทรัพย์-ปลอมเอกสาร บริษัทผลิตน้ำยางพารา ของ “ช่อฉัตร” นักธุรกิจสาว – เจ้าตัวเตรียมชี้แจงสื่อ 22 ก.พ.นี้

วันที่ 20 ก.พ.66 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา : น.ส.ช่อฉัตร โตชูวงศ์ อายุ 55 ปี นักธุรกิจสาว เจ้าของบริษัทรับผลิตจำหน่ายน้ำยางพารารายใหญ่ เดินทางมาเพื่อติดตามคดี ที่ได้แจ้งความ เอาผิด อดีตลูกจ้างรายหนึ่ง ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง และ ปลอมเอกสาร ซึ่งปัจจุบัน คดีอยู่ในชั้นพิจารณาของพนักงานอัยการ และวันนี้ อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง อดีตลูกจ้างรายนี้ รวม 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์นายจ้าง และ ปลอมเอกสาร ก่อนนำตัวไปส่งฟ้องต่อ ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

น.ส.ช่อฉัตรฯ เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 อดีตลูกจ้างรายนี้ เคยทำงานให้กับบริษัท ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการการขายน้ำยางพาราผสมสารผสมเพิ่ม ด้วยความที่ไว้ใจมากจึงให้เป็นกรรมการบริษัท จากนั้นอดีตลูกจ้างรายนี้ ได้ลักลอบ ถอนเงินของบริษัทออกจากบัญชีและได้ปลอมหนังสือของบริษัทเพื่อดำเนินการปิดบัญชีออมทรัพย์และบัญชีกระแสรายวัน กับธนาคารกรุงไทย เพื่อนำเงินไปใช้ส่วนตัว ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย

 

ซึ่งคดีนี้ นับเป็นคดีที่ 2 ที่ตนเองได้ดำเนินคดี กับ อดีตลูกจ้างรายนี้ เพราะก่อนหน้านี้ พนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างไปแล้วโดยทางบริษัทได้ขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมเพื่อเรียกร้องเงินในส่วนคดีแพ่งเป็นเงินจำนวน 50 ล้านบาท และ ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นัดสืบพยาน โจทก์-จำเลย กลางปี 2566

 

น.ส.ช่อฉัตรฯ ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ให้ความไว้ใจ และเชื่อใจอดีตลูกจ้างรายนี้ มาก ให้ดูแลธุรกิจเกี่ยวกับการขายน้ำยางพารา ต่อมามีหลักฐานว่าอดีตลูกจ้างรายนี้ได้แอบลักลอบเบิกเงินออกจากบริษัทเพื่อนำไปเปิดบริษัทใหม่ โดยมีชื่อคล้ายกับบริษัทเดิม เพื่อให้ลูกค้าหลงผิด และได้แอบนำสูตรและวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต คือน้ำยางข้นและสารเคมี ส่งไปทดสอบกับทางราชการ จนกระทั่งได้ใบรับรอง แล้วนำไปจำหน่ายแข่งกับบริษัทเดิมพร้อมกันนี้ ยังมีการปลอมเอกสารของบริษัท เพื่อเบิกเงินไปใช้ส่วนตัว เมื่อพยานหลักฐานมีครบจึงตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีกับอดีตลูกจ้างรายนี้และยืนยันจะเดินหน้าเอาเรื่องจนถึงที่สุด

 

ขณะที่จำเลย ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้ว มีคำสั่งให้ประกันในวงเงินประกัน 50,000 บาท

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ทางด้านคู่กรณี ที่ถูก น.ส.ช่อฉัตรฯ แจ้งความดำเนินคดี ได้ส่งจดหมายแจ้งหมายต่อสื่อมวลชน เพื่อเตรียมที่ชี้แจงข้อมูล หลังจากปรากฏเป็นข่าวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยในวันพุธที่ 22 ก.พ. นี้ คู่กรณีรายดังกล่าว จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าของคดีที่ได้แจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง และเตรียมชี้ข้อเท็จจริงอีกด้าน ต่อสื่อมวลชน ให้ได้รับทราบ ด้วย

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด