ข่าวประชาสัมพันธ์

เขตดุสิตจับมือ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดวังเก่า รับจดทะเบียนสมรส ให้ LGBTQ รับ วาเลนไทน์


14 กุมภาพันธ์ 2023, 20:17 น.

 

เขตดุสิตจับมือ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดวังเก่า รับจดทะเบียนสมรส ให้ LGBTQ รับ วาเลนไทน์

 

14 ก.พ. 2566 เขตดุสิตร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดวังเก่า รับจดทะเบียนสมรส #วันวาเลนไทน์ และเปิดพื้นที่ให้กลุ่ม LGBTQ+ จดแจ้งคู่ชีวิต โดยมีคู่รักหลายสิบคู่ให้ความสนใจเข้าร่วมคึกคัก บรรยากาศย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5

กิจกรรมจดทะเบียนสมรสและจดแจ้งชีวิตคู่ในเทศกาลวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า ที่สำนักงานเขตดุสิตจัดขึ้นที่อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยเป็นการจัดให้จดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน เป็นครั้งแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสและจดแจ้งชีวิตคู่รวมกันมากกว่า 20 คู่ หลายคู่สวมใส่ชุดไทยในสมัยรัชกาลที่5 เพื่อให้เก็บบรรยากาศถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ภายใต้ชื่องาน “ปดิวรัดา…ด้วยรักภักดีนิรันดร์” รฦกรัก ณ อัครสถานพระราชอุทยานสวนสุนันทา เนรมิตพระตำหนักวังเดิม ให้กลายเป็นสถานที่พิเศษสำหรับคู่รักทุกเพศในการจดทะเบียนความรัก ศูนย์กลางของราชสำนักฝ่ายในแห่งสุดท้ายของสยาม ซึ่งในอดีตเป็นที่ประทับของพระอัครชายาในรัชกาลที่ 5

นอกจากนี้ ยังให้บริการจดแจ้งชีวิตคู่ แก่คู่รักกลุ่ม LGBTQ+ เพื่อยืนยันเคียงข้างคู่รักกลุ่ม LGBTQ+ ในฐานะประชาชนที่ยังรอสิทธิด้านกฎหมายสมรส ซึ่งสถิติผู้มาจดแจ้งในแต่ละปี จะเป็นข้อมูลสนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียมในอนาคต

 

ภาพ ชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด