การเมือง

“ศักดิ์สยาม” จ่อฟ้องกลับฝ่ายค้าน หลัง “ประธานชวน” ไม่ส่งต่อศาล รธน.วินิจฉัยความเป็น รมต.และ ส.ส.!!


2 กุมภาพันธ์ 2023, 13:34 น.

 

“ศักดิ์สยาม” จ่อฟ้องกลับฝ่ายค้าน หลัง “ประธานชวน” ไม่ส่งต่อศาล รธน.วินิจฉัยความเป็น รมต.และ ส.ส.!!

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาไม่เสนอเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี และ ส.ส.ของตนสิ้นสุดลงและให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ตามที่ ส.ส.ฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องไปเมื่อ 25 ม.ค.ว่า

 

ต้องขอขอบพระคุณประธานสภาผู้แทนราษฎรและคณะที่ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา และเป็นการแสดงให้เห็นว่า บรรดา ส.ส.ฝ่ายค้านที่ยื่นเรื่องนี้ พิจารณาข้อกฎหมายโดยไม่รอบคอบรัดกุม และอาจส่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทำลายกันทางการเมืองหรือไม่

 

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาประเด็นห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตัคชั่น ตนได้ชี้แจงผ่านการอภิปรายในสภาฯ ไปครบถ้วนแล้ว และยังชี้แจงผ่านหนังสือคัดค้านไปยังประธานสภาฯ ว่า การที่ผู้ร้องได้กล่าวหาตนนั้น เป็นการอ้างเพียงเหตุข้อสงสัยมูลเหตุเดียวกันกับที่มีการยื่นคำร้องไปยัง ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาแล้ว และจนถึงขณะนี้ ป.ป.ช. ก็ยังมิได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะไต่สวนหรือดำเนินการใด ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าตนเป็นผู้กระทำผิด

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ตนจะดำเนินการปรึกษากับทีมกฎหมายของพรรคว่าการกระทำของ ส.ส.ฝ่ายค้านที่ลงชื่อ มีเจตนาก่อให้เกิดความเสียหายในคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยและตนเองหรือไม่ และอาจจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

 

///////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด