ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เหิม ขับรถไล่ทำร้ายนักข่าว สาหัส หูฉีก คาดอิทธิพลบ่อนพนัน


31 มกราคม 2023, 22:24 น.

 

เหิม ขับรถไล่ทำร้ายนักข่าว สาหัส หูฉีก คาดอิทธิพลบ่อนพนัน

 

คนร้ายเหิม ขับรถปาดหน้ารถนักข่าวกลางเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนจอดลงใช้เหล็กแป๊บตี แล้วกระทุ้งกระจกแตกทะลุไปถูกใบหูบาดเจ็บ ยังดีมีสติคว้าเหล็กดึงไว้ คนร้ายเลยรีบหนีไป คาดสาเหตุมาจากไปตรวจสอบกลุ่มอิทธิพล ลักลอบเปิดบ่อนพนัน

วันที่ 31 ม.ค. 2566 พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีนายศุภเดช คำพุฒ อายุ 69 ปี อยู่ที่ 46 /11 ถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวส่วนกลางหลายฉบับ และเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ชาวไทเพชรบูรณ์ อดีตนายกสมาคมสื่อฯ หลายสมัย ถูกคนร้ายจำนวน 2 คนขับรถประกบปาดหน้ารถและใช้เหล็กแป๊บแทงกระทุ้งกระจกถูกบริเวณใบหูขวาฉีกขาด นายศุภเดชจึงใช้มือดึงเหล็กแป๊บเอาไว้ทำให้คนร้ายวิ่งขึ้นรถฝั่งคนนั่งด้านซ้ายก่อนขับรถหลบหนีไป ส่วนนายศุภเดชรีบขับรถยนต์ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หลังจากนั้นจึงได้โทรศัพท์บอกบุตรชาย อาการล่าสุดพบว่าแพทย์ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ที่ตึกอายุรกรรมธรรมวิสุทธิ์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เหตุเกิดเวลา10.45 น. วันที่ 30 มกราคม 2566 บริเวณริมถนนกลางเมืองใกล้โรงเรียนโฆษิตวิทยา

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแกะภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นรถปิกอัพสีดำแบบแค็บยี่ห้อฟอร์ด ด้านหลังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และพบเบาะแสรูปพรรณสัณฐานคนร้ายขณะก่อนลงมือได้ลงไปซื้อของที่ร้านค้า เชื่อว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน ส่วนมูลเหตุนั้นยังไม่ทราบเพราะไม่ทราบว่าการทำงานเสนอข่าวของนายศุภเดชไปสร้างความขัดแย้งกับใครหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนอย่างเต็มที่

ด้านนายสมชาย คำพุฒ บุตรชายของผู้บาดเจ็บเผยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วันมีชาวบ้านมาร้องเรียนว่าที่ ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลลักลอบเปิดบ่อนการพนัน เล่นกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง พร้อมนำทีมผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพร้อม แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปสมทบ แต่เมื่อไปถึงก็ไม่พบบ่อนการพนันจึงเดินทางกลับ

 

หลังเกิดเหตุ พ่อได้โทรศัพท์มาเล่าว่า มีชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวนใช้รถกระบะแค็บสีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถตามมา เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าโรงเรียนโฆษิตวิทยาซึ่งอยู่ใจกลางเมืองเพชรบูรณ์ คนร้ายได้ขับรถประกบฝั่งที่พ่อตนเป็นคนขับ พร้อมกระโดดลงจากรถ และใช้ท่อนเหล็กยาวทุบตีกระทุ้งเข้าที่กระจกด้านข้างหลายครั้ง ถูกที่ศีรษะและใบหูเลือดอาบอาการสาหัส ก่อนที่พ่อฉวยจังหวะคว้าเหล็กและดึงไว้ ทำให้คนร้ายรีบวิ่งขึ้นรถขับรถหลบหนีไป ส่วนสาเหตุนั้น เชื่อว่าจะเกิดจากเรื่องที่พ่อไปตรวจสอบบ่อนของผู้มีอิทธิพล ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียน

คลิกชมคลิปวิดีโอ  https://youtube.com/shorts/dMZr8sqatsc?feature=share

 

Cr.ไทยรัฐ

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด