ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

กรมบังคับคดี เร่งช่วยสองตายายสุดรันทดถูกไล่ที่ให้ย้ายออกจากบ้านภายใน 15 วัน


20 มกราคม 2023, 15:00 น.

 

กรมบังคับคดี เร่งให้ความช่วยเหลือ สองตายายสุดชอกช้ำหลานสาวแสบขอยืมโฉนดที่ดินไปจำนอง สุดท้ายไม่มีเงินผ่อนส่งถูกธนาคารฟ้องร้องขายทอดตลาด

ตามที่เป็นข่าว สองตายายสุดรันทด ถูกไล่ที่ให้ย้ายออกจากบ้านภายใน 15 วัน หลังหลานสาวขอยืม โฉนดที่ดินไปจำนอง สุดท้ายไม่มีเงินผ่อนส่งจนถูกขายทอดตลาด นั้น

 

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีตามที่เป็นข่าวนั้น เป็นคดีแพ่งของศาลจังหวัดทุ่งสงหมายเลขแดงที่ พณ.29/2562 โดยโจทก์ได้ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งสง ยึดที่ดิน โฉนดเลขที่ 8467 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมสิ่งปลูกสร้างเลขทะเบียนที่ 218 มีชื่อจำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นบุตรสาวของสองตายาย เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ปัจจุบันทรัพย์ดังกล่าว ได้มีการขายทอดตลาดไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ในราคา 490,000 บาท โดยโจทก์เป็นผู้ซื้อได้ และโจทก์ได้รับหนังสือโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 จนกระทั่งต่อมาสองตายายได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อนั้น

 

ทันทีที่ทราบข่าวความเดือดร้อน กรมบังคับคดีไม่ได้นิ่งนอนใจ และเร่งให้ ความช่วยเหลือ โดยมอบหมายให้นางจิรา เกศมี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งสง ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว พร้อมประสานนัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ในวันที่ 23 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งสง

 

​ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่กรมบังคับคดี โทรศัพท์หมายเลข 0 2881 4999 หรือ สายด่วน 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด