ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ปคบ. ฟันสลากออนไลน์ดำเนินคดี “นอท-สลากพลัส” ผิด พ.ร.บ. ขายตรง


9 มกราคม 2023, 19:51 น.

 

ปคบ. ฟันสลากออนไลน์ดำเนินคดี “นอท-สลากพลัส” ผิด พ.ร.บ. ขายตรง

วันที่ 9 ม.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายพันธ์ธวัช หรือนอท นาควิสุทธิ์, นายจตุภัทร บุญสุวรรณ์ กรรมการ ผู้มีอำนาจ บริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด พร้อมทนายความเข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ สุวรรณรงค์ รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ปคบ. ตามหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน และร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด”

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ภายหลังจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมายให้ บก.ปคบ.ตรวจสอบธุรกิจจำหน่ายสลากฯ ออนไลน์ ได้พบแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส เว็บไซต์ https://กองสลาก.plus ดำเนินกิจการโดยบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด, แพลตฟอร์ม หงษ์ทอง ลอตเตอรี่ออนไลน์ เว็บไซต์ https://www.hongthonglottery.com/ ดำเนินกิจการโดยบริษัท วี อาร์ ออนไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด, แพลตฟอร์ม ล็อตเตอรี่80.คอม เว็บไซต์ https://ลอตเตอรี่80.com/ ดำเนินกิจการโดยบริษัท ลอตเตอรี่80.คอม จำกัด และแพลตฟอร์ม เสือแดงล็อตเตอรี่ออนไลน์ เว็บไซต์ https://redtigerlottery.com/ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด มีพฤติกรรมประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง และยังไม่ได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

 

ซึ่งมีลักษณะเอาเปรียบผู้บริโภค จึงได้รวบวมพยานหลักฐานเพื่อเรียกมาแจ้งข้อดังกล่าว ซึ่งนายพันธ์ธวัชฯ ให้การรับสารภาพฐาน ร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากฯ ที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด แต่ให้การปฏิเสธในฐาน ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน ส่วนข้อกล่าวหาประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง ได้ส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ดำเนินการเปรียบเทียบปรับต่อไป

 

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน นอท-พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO ได้เข้าไปตอบแสดงความเห็นและตอบเรื่องนี้กับเพจๆ หนึ่งว่า

 

“วันนี้ผมมา ปคบ. มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีเกี่ยวกับความผิดใน พรบ.ขายตรง และตลาดแบบตรง ซึ่งผมได้ปฎิเสธข้อกล่าวหา เพื่อไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในขั้นตอนต่อไป จริง ๆ คดีนี้เราโดนฟ้องแล้วรวมกับคดีปิดเว็บที่ค้างอยู่ในศาลอาญา และยังมีค้างอยู่ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ก็คดีเดียวกัน สำหรับผมมองว่าทุกอย่างเป็นการตรวจสอบเพราะทุกคดีผมเองยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ เมื่อผมเป็นคนไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ผมก็ต้องเคารพกฎหมายและระบบตรวจสอบในประเทศไทย แพ้เป็นถ่าน ผ่านเป็นเพชร ครับ!!!

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด