ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

กรมบังคับคดี แจ้งเตือนเจ้าหนี้ของ บมจ. สินมั่นคงประกันภัย ยื่นคำขอรับชำระหนี้ ภายในวันที่ 20 ม.ค. 66


6 มกราคม 2023, 21:09 น.

 

กรมบังคับคดี แจ้งเตือนเจ้าหนี้ของ บมจ. สินมั่นคงประกันภัย ยื่นคำขอรับชำระหนี้ ภายในวันที่ 20 ม.ค. 66

 

ตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ตั้งบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ซึ่งกรมบังคับคดีได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยการเพิ่มช่องทางให้บริการยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางอิเล็กทรอนิกส์ และยังคงช่องทางเดิมคือการยื่นตามแบบพิมพ์ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ชั้น 2, ชั้น 8 อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรือกรมบังคับคดี ถนนบางขุนนนท์ หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่าข้อมูล ณ วันที่ 6 มกราคม 2566 มีเจ้าหนี้ยื่นคำขอรับชำระหนี้มาแล้วจำนวน 252,418 ราย ซึ่งเจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2566 ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์ ไม่ควรยื่นคำขอรับชำระหนี้ในวันใกล้ครบกำหนดยื่นคำขอรับชำระหนี้ เนื่องจากระบบจะปิดดำเนินการทันทีในเวลา 16.30 นาฬิกา ของวันที่ 20 มกราคม 2566 โดยเจ้าหนี้ต้องดำเนินการยื่นคำขอรับชำระหนี้พร้อมชำระค่าธรรมเนียมการยื่นคำขอ (ถ้ามี) ให้แล้วเสร็จ ภายในวันและเวลาดังกล่าว

 

ท่านเจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางออนไลน์ได้จนถึงวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 16.30 นาฬิกา ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการผ่านเว็บไซต์ https://reorg-service.led.go.th/index/ การยื่นคำขอในระบบ ก่อน-หลังไม่มีผลกับลำดับในการได้รับชำระหนี้ ก่อน-หลังแต่อย่างใด การได้รับชำระหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการ จะเป็นไปตามที่ระบุไว้แผนฟื้นฟูกิจการที่ผ่านมติที่ประชุมเจ้าหนี้และศาลมีคำสั่งเห็นชอบ

 

อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวเพิ่มเติม เนื่องจาก ณ ตอนนี้ใกล้ครบกำหนดระยะเวลาในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ หากท่านเจ้าหนี้มีความกังวลว่าจะไม่สามารถดำเนินการยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันภายในกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ท่านเจ้าหนี้สามารถติดต่อยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี ณ กรมบังคับคดี กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีทุกคนพร้อมที่จะให้บริการ และช่วยอำนวยความสะดวกในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้อย่างเต็มความสามารถ

 

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2378 7300 (30 คู่สาย),
0 2142 5201 – 13 ในเวลาทำการ 08.30 – 16.30 น. หรือ e-mail : business-smk@led.mail.go.th และสามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับคดีฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ได้ที่เว็บไซต์กรมบังคับคดี http://www.led.go.th pop up “คดีฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)”

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด