ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

แม่เยาวชนอายุ 16 ร้อง ก.ยุติธรรม ให้ช่วยตามหาข้อเท็จจริง กรณีเล่นเกม “รัสเซียนรูเล็ต” ปืนลั่นเสียชีวิต


6 มกราคม 2023, 12:47 น.

 

กระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จากคุณแม่ของเยาวชนอายุ 16 ปี กรณีเล่นเกม “รัสเซียนรูเล็ต” ปืนลั่นเสียชีวิต ให้ช่วยติดตามหาข้อเท็จจริง และคุ้มครองพยาน

ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 10.30 น. ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากรายการถกไม่เถียงพาคุณแม่น้องบีเยาวชนอายุ 16 ปี เล่นเกม “รัสเซียนรูเล็ต” ปืนลั่นเสียชีวิต ยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามคดีความและคุ้มครองพยาน ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข (ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม) อาคารกระทรวงยุติธรรม

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า วันนี้ทางคุณแม่ของน้องบีมายื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ช่วยติดตามเรื่องคดีความว่าเป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต หรือเป็นการฆาตรกรรม โดยทางกระทรวงยุติธรรมได้รับเรื่อง ซึ่งหากเป็นการฆาตรกรรมคุณแม่จะได้รับสิทธิในส่วนของพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 อีกประเด็นคือ คุณแม่มีความไม่สบายใจว่าจะมีการถูกข่มขู่หรือไม่ จึงได้แนะนำให้คุณแม่ไปร้องทุกข์ที่พนักงานสอบสวนไว้ก่อนและจะดำเนินการให้ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพดูแลเรื่องความปลอดภัยในเรื่องการคุ้มครองพยาน

 

“อย่างไรก็ตามคงต้องรอผลพิสูจน์ของทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ว่าผลการผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตดังกล่าวเป็นการเสียชีวิตในลักษณะอย่างไร เมื่อผลพิสูจน์ออกมาแล้ว ยังมีข้อจำกัดคือไม่สามารถผ่าพิสูจน์ครั้งที่ 2 ได้ เพราะเนื่องจากว่าในทางศาสนาของน้องผู้เสียชีวิตเมื่อเสียชีวิตแล้วต้องฝังภายใน 24 ชั่วโมง แต่มีเรื่องที่ยังสามารถดำเนินการได้คือ การตรวจคราบเขม่าดินปืนหรือคราบ DNA บนกระบอกปืนที่สามารถตรวจพิสูจน์ในส่วนนี้ได้หากว่าคุณแม่มีความสงสัย เวลานี้เป็นเรื่องของกระบวนการตรวจพิสูจน์ หากได้ผลตรวจพิสูจน์จะแจ้งให้ทางคุณแม่น้องทราบ โดยกระทรวงยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวฯ

 

/////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด