คอลัมนิสต์

ปีเถาะ 2566 กระต่ายการเมืองตื่นตูมตูมตามแน่!!


29 ธันวาคม 2022, 19:26 น.

 

ปีเถาะ 2566 กระต่ายการเมืองตื่นตูมตูมตามแน่!!

ภาพจาก : ข่าวหุ้น

การเมืองช่วงส่งท้ายปีเก่า 2565 กระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โด่งดังทะลุฟ้าสะเทือนแผ่นดิน

 

ณ ตอนนี้ พ่อแม่พี่น้องในประเทศที่สนใจการบ้านการเมือง ย่อมรู้จักพรรค รทสช. อย่างแน่นอน

 

เนื่องจากเป็นพรรคที่ “ลุงตู่” จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช.หลังปีใหม่

 

และเป็นพรรคที่ยินดีปรีดาเชิญ “ลุงตู่” เป็นแคนดิเดต “นายกรัฐมนตรี” เพียงคนเดียว!!

 

ดังนั้น ปี 2566  เป็นปีที่ “ลุงตู่” เป็นนักการเมืองเต็มตัวเพื่อสู้ศึกการเมืองให้ปีเถาะเป็นปีกระต่ายตื่นตูม ตะลึงตึงตึง!!

 

การเปิดปากบอกความชัดเจนชีวิตการเมืองของตัวเองเป็นนักการเมืองเต็มร้อยล้านเปอร์เซ็นต์ เป็นเรื่องที่น่าจะทำให้ “ลุงตู่” อารมณ์ดี!!

 

เพราะทุกสายตาของผู้ที่สนใจการเมืองและผู้ที่เฉย ๆ จับตาบทบาทการแสดงละเล่นการเมืองของ “ลุงตู่” ว่าจะมีวาดลวดลายพลิ้วไหวอย่างไรเพื่อไปสู่เป้าหมายต่อวีซ่าอีก 2 ปี

วันเวลาใกล้ส่งท้ายปีเสือต้อนรับปีกระต่าย “ลุงตู่” น่าที่จะอารมณ์ดีที่ได้เผยความในใจในการลิขิตชีวิตตัวเองเป็นนักการเมืองเต็มตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า  ไม่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ อีกต่อไป ซึ่งมีเสียงแฟนคลับเชียร์สนั่นให้สู้ ๆ อย่าได้ถอย

 

ประจวบเหมาะกับเป็นเวลาส่งท้ายปีเก่าที่ “ลุงตู่” กำลังไปได้ดีแบบดวงดีก็ว่าได้จากเสียงสนับสนุนยึดเก้าอี้นายกฯ ต่ออีก 2 ปี ตามสิทธิที่มีอยู่ตามคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ

 

แต่ต่อมอารมณ์ของ “ลุงตู่” ที่มักจะระเบิดออกง่าย ๆ อย่างที่วงการสื่อมวลชนรับรู้เป็นอย่างดี

 

เมื่อ “ลุงตู่” รู้ฉายาตนเอง และรัฐบาลที่สื่อมวลชนสายการเมือง ทำเนียบรัฐบาลคิดหาตั้งชื่อขึ้นมาเป็นการหยิกแกมหยอกเป็นประจำปี ซึ่งปี 2565 นี้  “ลุงตู่” ได้รับเกียรติในชื่อฉายาว่า “แปดเปื้อน”  รัฐบาลเรือเหล็ก “ลุงตู่” ได้รับฉายาว่า “หน้ากากคนดี”!!

 

ฉายาเจ็บ ๆ คัน ๆ ดังกล่าวส่งผลให้ “ลุงตู่” อารมณ์บ่จอย เหมือนเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล โพล่งคำพูดด้วยความไม่พอใจว่า “ประเพณีบ้า ๆ บอ ๆ”!!

 

ผู้อาวุโสสูงสุดด้านการเมืองที่ยังมีลมหายใจเข้าออกอยู่ขอบอกว่า ประเพณีการตั้งฉายารัฐบาลแลรัฐมนตรีสืบทอดมาเกือบ 50 ปีแล้ว นะจ๊ะลุงจ๋า!!

 

กูรูผู้มีอารมณ์ขำอยากให้ “ลุงตู่” อ่านคำอธิบายว่า ทำไมเพราะอันใดฤาจึงได้รับฉายา “แปดเปื้อน” ??

 

เนื่องจากสื่อมวลชนเล่นคำตัวเลข 8 มาเป็น “แปด” ซึ่งทั่วบ้านทั่วเมืองรู้ปัญหาการนั่งเก้าอี้นายกฯของ “ลุงตู่” ว่าครบ 8 ปี เมื่อไหร่ตามกติการัฐธรรมนูญปี 60

 

ก็เลยโดนกลุ่มฝ่ายค้านร่วมกับผู้ที่เกลียดชัง “ลุงตู่” ขย่มเขย่าจนเก้าอี้สะเทือนคลอนแคลน!!

 

มิได้อธิบายความหมายว่า “ลุงตู่” แปดเปื้อนในเรื่องไม่ดี ประพฤติมิชอบแต่ประการใดเลย!!

 

ถ้า “ลุงตู่” ที่ประกาศมีเลือดนักการเมืองเต็มคาราเบลแล้ว ชื่อฉายา “แปดเปื้อน” เป็นเรื่องขำ ๆ ส่งท้ายปีมีครั้งเดียว ก็ไม่ควรซีเรียสน่าจะรู้สึกขำไปด้วย  เพราะอารมณ์จะได้เบิกบานแจ่มใส!!

 

เหมือนอย่างเช่นฉายารัฐบาล “หน้ากากคนดี” ก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ปุถุชนที่ทุกคนจะมีหน้ากากคนดีบอกให้คนอื่น ๆ รับรู้  แต่หลังหน้ากากอาจมีเรื่องไม่ดีก็เป็นเรื่องของแต่คนละคนที่ได้ทำกรรมไว้!?!

 

“ลุงตู่” คิดในแง่ดีก็จะทำให้สบายใจดี และเป็นโอกาสชี้แจงให้ประชาชนรับรู้ว่า “หน้ากากดี ๆ” รัฐบาลได้ทำอะไรดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง ก็เป็นเรื่องที่ดีมิใช่หรือ

ดังเช่นฉายาสภาผู้แทนราษฎรที่สื่อสายรัฐสภาตั้งชื่อส่งท้ายปี 65 และส่งท้ายปีวาระสภาฯ ครบเทอมว่า “3 วันหนี4 วันล่ม”   ก็มิทำให้ “ท่านชวน หลีกภัย” ประธานสภาฯ ต่อมอารมณ์แตก  แต่กลับชี้แจงเป็นประโยชน์ต่อผลงานของสภาฯ ว่าสภาฯ ชุดนี้ออกกฎหมายมากที่สุด!!

 

สำหรับฉายา “ชวน  ซวนเซ” ก็มิได้มีอารมณ์ซวนเซระเบิดออกมา  เพราะ “ท่านชวน” โดนฉายาแสบ ๆ เจ็บ ๆ มาเยอะสมัยนั่งเก้าอี้นายกฯ มา 2 สมัย

 

เนื่องจากฉายาต่าง ๆ ที่สื่อมวลชนตั้งขึ้นมาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แต่ละปี เดี๋ยวมันก็ผ่านพ้นไป!!

 

เชื่อเหอะ “ลุงตู่” หลายวันก่อนย่อมอารมณ์ดี เมื่อผลโพลจาก “นิด้าโพล” ส่งท้ายปี เรตติ้งที่ได้สำรวจความคิดเห็นใครเหมาะเป็นนายกฯ ในศึกเลือกตั้งที่เขยิ้บเขยิ้มใกล้เข้ามา ปรากฎว่า “ลุงตู่” เลื่อนจากอันดับ 4 แซงพรวดขึ้นมาอันดับ 2

 

อันดับ 1 ยังเป็น “หนูอุ๊งอิ๊ง” ยืนหนึ่งเหมือนเดิม!!

หลังปีใหม่ 2566  ผ่านไปไม่นาน “นิด้าโพล” คงมีการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนเช่นเดิมอีกหลายครั้งก่อนสภาฯ ครบเทอมในวันที่ 23  มีนาคม 2566!!

 

จากกระแสโหมโฆษณาพรรค รทสช. ที่ “ลุงตู่” เป็นแคนดิเดตนายกฯ อาจส่งผลดีให้เรตติ้งกระฉูดแซงหน้า “หนูอุ๊งอิ๊ง” ขึ้นแท่นอันดับ 1 ก็อาจเป็นไปได้!?!

 

กูรูรู้ทุกเรื่องวิเคราะห์เจาะลับมาว่า ผลสำรวจของ โพล  อีกหลายครั้ง  “ลุงตู่” กับ “หนูอุ๊งอิ๊ง” คงผลัดกันแซงกันไปแซงกันมา

 

ดังนั้นมหาศึกเลือกตั้งจึงเป็นการสู้กันเดือดสะท้านแผ่นดินระหว่าง “ลุง” กับ “หลาน” ชิงเก้าอี้ทองคำ “นายกรัฐมนตรี”!!

 

ขอให้ทั้ง “ลุง” กับ “หลาน” โชคดีมีชัยปี 2566  ใครดีจริงก็อยู่  ใครจู๋ก็จอดป้าย นะจ๊ะ!!

 

นายจักรยาน

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด