ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจ ปส. พบเครือข่ายยาเสพติดหัวใส อาศัยช่วงน้ำท่วม ลอบขนยาบ้า 4 แสนเม็ด เตรียมส่งลูกค้าช่วงปีใหม่


22 ธันวาคม 2022, 16:03 น.

 

ตำรวจ ปส. ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธปืน พบเครือข่ายยาเสพติดหัวใส อาศัยช่วงน้ำท่วม ลอบขนยาบ้า 4 แสนเม็ด เตรียมส่งลูกค้าช่วงปีใหม่

ปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนที่เกี่ยวข้องได้เดินหน้าปราบปราม อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งการการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 20-29 ธ.ค.65 ตามสั่งการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง สถานประกอบการ และตรวจชุมชนเป้าหมายที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม.)/ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ ผบก.ปส.1 และ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธ์ ผบก.ปส.4 ได้สั่งการให้ลงพื้นที่รับผิดชอบในการกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ

วานนี้ เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปส.4 ได้สืบสวนขยายผลแกะรอยนักค้ารายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งคาดว่าเตรียมส่งมอบยาบ้าให้ลูกค้าห้วงก่อนปีใหม่ ประกอบกับในพื้นที่ภาคใต้เกิดอุทกภัยน้ำท่วม เบื้องต้นสามารถจับ 4 ผู้ต้องหา 4 คน 1.นายยามีน อายุ 45 ปี, 2.น.ส.รัชนีกร อายุ 26 ปี, 3.นายสุเทพ อายุ 33 ปี และ 4.น.ส.ชัญญานุช อายุ 36 ปี ในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด รถยนต์ 2 คัน ซึ่งใช้ซุกซ่อนยาเสพติด และเป็นรถนำทางล่วงหน้า โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

นอกจากนี้ หน่วยปราบปรามยาเสพติดสุราษฎร์ธานี กก.2 บก.ปส.4 ได้สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ทหาร และจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 8 ระดมกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด “เครือข่ายเฮโรอีนขนส่งทางพัสดุเอกชน” 3 เป้าหมาย ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จับกุม นายประกายพฤฒิ์ สุดแก้ว อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด.22 มม. จำนวน 50 นัด และตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (มอร์ฟีน) ที่บ้านเลขที่ 456/39 ถ.ตลาดใหม่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และจับกุมนายธีรภัทร ดอนทราย อยู่ในห้องพัก หมายเลข 7 ลัดดาอพาร์ทเม้น ซ.2 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) น้ำหนักรวมถุง 1.42 กรัม ตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (มอร์ฟีน) นำตัวไปสืบสวนขยายผลและติดตามเครือข่ายที่เหลือต่อไป
ขณะเดียวกัน ช่วง 22.00 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดนิลพัท กก.2 บก.ปส.1 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม เข้าตรวจสถานบันเทิง และสารเสพติด นักท่องเที่ยว พนักงาน ร้านไทเกอร์ ในเขตสายไหม โดยสุ่มตรวจนักท่องเที่ยว 25 ราย เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด