การเมือง

“วราวุธ” อวดโฉมที่ทำการ “ชาติไทยพัฒนา” พรรคแรกในโลกเมตาเวิร์ส


12 ธันวาคม 2022, 11:31 น.


“วราวุธ” อวดโฉมที่ทำการ “ชาติไทยพัฒนา” พรรคแรกในโลกเมตาเวิร์ส

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00-15.30 น.งานเปิดตัวโปรเจกต์ “Metapolis” ณ โรงภาพยนตร์ Ultimate Screen พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า สยามพารากอน

 

เป็นโครงการนวัตกรรมโลกเสมือน Metaverse ของไทยที่ใหญ่ที่สุดร่วมมือหลากหลายหน่วยงานทั้ง ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษา ฯ

 

ทั้งนี้ ดร.ปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นตัวแทนท่าน วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับเชิญให้แสดงวิสัยทัศน์ “การเมืองยุคดิจิทัล”

โดยชี้ให้เห็น 2 ประเด็นสำคัญของการเมืองยุคดิจิทัลว่า ดิจิทัลเทคโนโลยีจะมีบทบาทต่อการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมากขึ้นในอนาคต และในช่วงเวลาอันใกล้ภัยพิบัติธรรมชาติจาก Climate change นับวันทวีความรุนแรงสังคมโลกจะเข้าสู่ภาวะวิกฤติ แต่โอกาสของประเทศไทยก็มีบนงิกฤติ หากยึดกระบวนทัศน์การวางนโยบายแห่งรัฐบนการแก้ปัญหา Climate change เป็นหลัก กลับจะกลายเป็นการส่งเสริมทั้งด้าน สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ การศึกษา การเกษตร สังคม การท่องเที่ยว และด้านอื่น ๆ อีกมากมายตาม ทั้งนี้ยึดโยงกับการใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นกลไกสำคัญในการปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ได้กล่าวว่า รัฐมนตรีวราวุธฝากถึงผู้สนใจในโครงการ Metapolis ให้ทดลองเข้ามาใช้ และร่วมกันออกแบบสังคมที่ดีในโลกเสมือน อาจนำสิ่งที่เป็นประโยชน์กลับมาใช้ในโลกจริง และเปิดที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนาในโลก Metaverse เป็นพรรคการเมืองแห่งแรกของไทยในโลกเสมือนจริง ดร.ปรเมศวร์ กล่าว.

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด