ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สาวร้อง ก.ยุติธรรม ถูกแฟนเก่า ต่อย เตะ จนหน้าบวม และเบ้าตาแตก แจ้งความ 8 เดือน คดีไม่คืบหน้า


7 ธันวาคม 2022, 16:42 น.

 

กระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายกรณี หญิงถูกแฟนตามง้อแต่ไม่สำเร็จ ก่อเหตุต่อยและเตะใบหน้าจนบวม และเบ้าตาแตก แจ้งความ 8 เดือน คดีไม่คืบหน้า ขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดี และขอให้คุ้มครองพยาน

ในวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจาก “กันจอมพลัง” นำผู้เสียหาย ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกรณี หญิงถูกแฟนตามง้อแต่ไม่สำเร็จ ก่อเหตุต่อยและเตะใบหน้าจนบวม และเบ้าตาแตก แจ้งความ 8 เดือน ที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี คดีไม่คืบหน้า ตำรวจอ้างตรวจลายนิ้วมือใหม่ 3 ครั้ง ขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดี และขอให้คุ้มครองพยาน ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม อาคารกระทรวงยุติธรรม

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤตฯ กล่าวว่า จากกรณี หญิงถูกแฟนตามง้อแต่ไม่สำเร็จ ก่อเหตุต่อยและเตะใบหน้าจนบวม และเบ้าตาแตก ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นระยะเวลา 8 เดือนกว่า แต่คดีไม่คืบหน้า โดยที่ตำรวจอ้างว่าต้องตรวจลายนิ้วมือใหม่ 3 ครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุทำงานในโรงงานบรรจุผงชูรสทำให้ลายนิ้วมือเลือนหายนั้น ได้ประสานไปยัง พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ซึ่งได้สั่งการไว้ 2 ประเด็น คือ 1. จะให้ความเป็นธรรมเรื่องคดีความที่มีความล่าช้า 2. หากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานบกพร่องจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ผู้เสียหายจะได้สบายใจในส่วนของการแจ้งความ

ส่วนเรื่องความไม่ปลอดภัย กระทรวงยุติธรรม จะดูแลในส่วนของการคุ้มครองพยาน ส่วนความเสียหายที่เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย กระทรวงยุติธรรม จะดำเนินการในเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 และจะประสานในเรื่องของคดีความดังกล่าว ให้ทางตำรวจเร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนผลของลายนิ้วมือที่เป็นประเด็น ในระหว่างที่เดินทางมา ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเรื่องของคดีความก็จะให้ความเป็นธรรม และอยากให้คลายความกังวลในเรื่องของความไม่ปลอดภัย โดยกระทรวงยุติธรรมจะดูแลในส่วนของการคุ้มครองพยานต่อไป

 

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ขอขอบคุณคุณกันจอมพลัง และ ทางกระทรวงยุติธรรม ที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ช่วยเร่งรัดติดตามเรื่องให้อย่างรวดเร็วภายในคืนเดียว ทั้ง ๆ ที่รอมา 8 เดือนกว่า เรื่องอยู่นิ่ง ๆ แต่ตอนนี้ ไม่นิ่งแล้ว วันนี้ได้รับความช่วยเหลือและได้รับเป็นธรรม รู้สึกสบายใจและพึงพอใจเป็นอย่างมาก

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด