สังคม

ชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา และพนักงานรถบัสที่ติดตามประเป๋าสตางค์คืนนักท่องเที่ยวและนำส่งคืนได้สำเร็จ


4 ธันวาคม 2022, 10:09 น.

 

คนดีศรีอยุธยา … พ่อเมืองกรุงเก่า ขอชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา และพนักงานประจำรถบัสโดยสาร ที่ได้ติดตามประเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่หล่นหายบนรถบัสทัวร์ (สุโขทัย-อยุธยา) โดยตามหาจนพบและนำส่งคืนได้สำเร็จ ในเวลาอันรวดเร็ว

วันที่ 3 ธ.ค.65 พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 (อยุธยา) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลา 18.00 น. นาย จูเรี่ยน มอโร่ว ( Mr.Julien Morel ) อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้แจ้งความว่า ได้ทำกระเป๋าสตางค์หายไป คาดว่าทำตกไว้ บนรถบัสโดยสาร สายสุโขทัย-กรุงเทพฯ โดยเมื่อได้ลงจากรถบัสที่สถานีอยุธยาแล้ว ตรวจสอบพบว่ากระเป๋าเงินตกหายไป โดยตนเองมีกำหนดจะพักที่อยุธยาไปจนถึงวันที่ 19 ธ.ค.นี้

จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวได้เร่งประสานงานไปยัง บริษัท สุโขทัยธานี จำกัด (วินทัวร์) พบว่ามีกระเป๋าของนักท่องเที่ยว ตกไว้บนรถจริง ซึ่งนาย ธงชัย สอนคำ ผู้ควบคุมรถบัส ได้เก็บไว้ให้แล้ว ตำรวจจึงพานักท่องเที่ยวไปดูกระเป๋าถึงอู่รถบัสที่กรุงเทพ ฯ และพบว่าทุกอย่างอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์

 

โดยนักท่องเที่ยวถึงกับประทับใจ และขอบคุณพนักงานประจำรถบัสโดยสาร และตำรวจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถติดตามกระเป๋าคืนได้อย่างรวดเร็ว และได้เขียนคำชมเชย พร้อมจะได้นำเรื่องราวไปเผยแพร่ถึงความประทับใจ เมื่อมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย

ทั้งนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าขอชื่นชม ตำรวจท่อวเที่ยวอยุธยาทุกนายและพนักงานประจำรถบัสทุกท่าน ที่ทำความดี และถือเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับ จ.พระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลก

 

#ทันอยุธยา/รายงานข่าว
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด