ข่าวประชาสัมพันธ์

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ารับรางวัลในพิธีมอบรางวัลองค์กรแห่งความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8


2 ธันวาคม 2022, 15:03 น.

 

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการเบิกจ่าย ในพิธีมอบรางวัลองค์กรแห่งความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8

นายแพทย์ศราวุฒิ สุจริตธรรม โฆษกสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า วันที่ 1 ธันวาคม 2565 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรแห่งความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยประเมินหน่วยงานใน 5 มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชีภาครัฐ มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และมิติด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด โดยพันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ นางสาว ปรียะมาศ ปาปะเก หัวหน้างานงบประมาณและบัญชี เป็นผู้แทนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการเบิกจ่าย ระดับ “ดี” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งรางวัลดังกล่าวมีเจตจํานงเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวม ของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพ โดยยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และมีความโปร่งใส ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งเป็นขวัญกําลังใจให้กับหน่วยงานที่มีการบริหารจัดการภายใน (ด้านการเงินการคลัง) ให้ได้รับการยกย่อง และเป็นที่ยอมรับ เพราะการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังเป็นองค์ประกอบสําคัญที่ส่งเสริมให้หน่วยงานสามารถปฏิบัติงานในภารกิจหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการเบิกจ่าย ประปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีเกณฑ์การประมิน 2 ด้าน ดังนี้

1. การบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 การพิจารณาผลสำเร็จจะใช้อัตราการเบิกจ่าย ตั้งแต่เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2563 ถึงเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 เทียบกับงบประมาณที่ได้รับจัดสรร โดยแบ่งออกเป็น รายจ่ายประจำ (20 คะแนน) รายจ่ายลงทุน (75 คะแนน)

 

2. การบริหารเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี (5 คะแนน) การพิจารณาผลสำเร็จจะใช้อัตราการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี เทียบกับวงเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปีทั้งสิ้น ตั้งแต่เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2563 ถึงเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ทั้งนี้ หน่วยงานที่ได้รับรางวัลจะต้องได้คะแนนผลการประเมินด้านการเบิกจ่ายตั้งแต่ 80 คะแนนขึ้นไป

พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นความภาคภูมิใจของหน่วยงานที่แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานสามารถใช้จ่ายเงินงบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ โปร่งใส เป็นการส่งเสริมให้การปฏิบัติงาน ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแล และบริหารการใช้จ่ายเงินของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับส่วนราชการ ในการรักษาประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน”

ทั้งนี้ หากประสงค์ขอรับบริการด้านนิติวิทยาศาสตร์ในด้านใด สามารถขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการร่วม One Stop Service สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โทร 02 142 2646

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด