ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“บิ๊กโจ๊ก” ร่วม ตร.สุราษฎร์ธานี ประชุมคดี คนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงถล่มปมธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง


22 พฤศจิกายน 2022, 15:50 น.

 

“บิ๊กโจ๊ก” ร่วม ตร.สุราษฎร์ธานี ประชุมคดี คนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงถล่ม หน้ารพ.สมเด็จพระยุพราชเวียงสระ ปมธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

วันที่ 21 พ.ย.65 เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์, พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 ที่ผ่านมา นายสมพร สินทอง อายุ 45 ปี ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์ประกบและใช้อาวุธปืนหลายกระบอกยิงถล่มเสียชีวิตขณะขับรถกระบะของตน เหตุเกิดที่บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ หมู่ 4 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พื้นที่ สภ.เวียงสระ บก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยทราบว่าผู้ตายมีคู่กรณีที่มีความขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งผู้ตายยื่นประมูลงานได้หลายครั้ง อาจทำให้มีผู้ที่เสียผลประโยชน์เกิดความไม่พอใจและจ้างวานก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้จำนวน 6 ราย จับกุมได้แล้วจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายธนากร อายุ 30 ปี เป็นคนยิงผู้ตาย (จับกุม 18 พ.ย.65), นายกรัณย์ อายุ 39 ปี เป็นคนขับรถพาไปยิง (จับกุม 18 พ.ย.65) และ นายธรรมรินทร์ อายุ 55 ปี เป็นผู้ร่วมวางแผนก่อเหตุ (จับกุม 19 พ.ย.65)

ผู้ต้องหาที่ 1-3 จะถูกดำเนินคดีความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ผู้ต้องหาทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจะมีการนำผู้ต้องหาทั้งสามนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ

 

โดยในวันเดียวกัน ภริยาของนายสมพรฯ ผู้ตายเข้ามอบดอกไม้ขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ ที่ช่วยเร่งรัดติดตามคดีจนสามารถออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาบางส่วนมาได้

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด