ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กําหนดมาตรการเพื่อป้องกัน และปราบปรามการลักลอบ เล่นพนันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22


21 พฤศจิกายน 2022, 15:04 น.

 

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กําหนดมาตรการเพื่อป้องกัน และปราบปรามการลักลอบ เล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก (World Cup 2022)

สืบเนื่องมาจากในระหว่างวันที่ 20 พ.ย.65–18 ธ.ค.65 ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 (World Cup 2022) ณ ประเทศกาตาร์ โดยทั่วโลกต่างให้ความสนใจ สำหรับในส่วนของประเทศไทย นั้น ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสื่อโทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และในโอกาสเดียวกันก็มักจะมีผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลฯ การพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตระหนักถึงความสำคัญในการลักลอบเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ และการพนันทายผล

 

การแข่งขันฟุตบอลโลกออนไลน์ และมีความห่วงใยโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อของ
การลักลอบเล่นพนันทายผลฯ จึงกำหนดให้มีมาตรการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแล

พร้อมสั่งการไปยังทุกหน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบตรวจตราสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรม ร้านอาหาร ร้านอินเตอร์เน็ต รวมถึงร้านเกมส์ ที่เปิดให้บริการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ พร้อมกำชับไปยังหน่วยงานในสังกัดที่ดูแลด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยให้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลกฯ

 

ทั้งนี้ หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมให้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในรูปแบบการประทุษร้ายต่อทรัพย์ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งห้างร้าน ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ และตู้กดเงินอัตโนมัติ (ATM) อีกทั้งเฝ้าติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะก่อเหตุอาชญากรรม และกลุ่มที่มีการปล่อยเงินกู้นอกกฎหมายต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยังข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนันนี้ ทั้งการเป็นผู้เล่น มีส่วนได้ ส่วนเสียหรือเรียกรับผลประโยชน์ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม หากพบการฝ่าฝืนจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัย โดยเด็ดขาด พร้อมมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาดูแลสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

โดยในวันที่ 21 พ.ย.65 เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมกำชับมาตรการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลกฯ ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง โรงเรียนและสถานศึกษาต่าง ๆ ในการช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันทายผลฟุตบอล และขอแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชน ในเรื่องการพนันทายผลฟุตบอลนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

 

ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 และ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด