การเมือง

สิ้นปีนี้มีคำตอบ “วัชระ” ส่งหลักฐานเด็ดมอบ กรรมการจริยธรรม วุฒิฯ กรณี สว. มีกิ๊ก มั่นใจดิ้นไม่หลุด


26 ตุลาคม 2022, 9:23 น.

 

สิ้นปีนี้มีคำตอบ “วัชระ” ส่งหลักฐานเด็ดมอบ กรรมการจริยธรรม วุฒิฯ กรณี สว. มีกิ๊ก มั่นใจดิ้นไม่หลุด

วันที่ 25 ต.ค.65 ที่อาคารรัฐสภา : นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวหลังจากให้ปากคำกับคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นประธาน กรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นกิ๊กกับ สว. คนหนึ่งและได้รับอภิสิทธิ์จากทางราชการโดยระบบอุปถัมภ์ว่า ได้มอบเอกสารเพิ่มเติมให้กับคณะกรรมการฯ คือ หนังสือจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่ยืนยันว่าได้แต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

 

ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่อนุมัติให้เดินทางไปราชการที่ประเทศรัสเซีย-ฟินแลนด์ จึงมองเป็นอื่นไปไม่ได้ว่า ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ จะต้องเป็นบุคคลพิเศษ มิฉะนั้นจะไม่ได้รับสิทธิ์พิเศษเช่นนี้ ขณะเดียวกันยังได้มอบสำเนาหนังสือจากสำนักงานเลขาธิการ วุฒิสภา ที่มีถึงกระทรวงต่างประเทศ ขอให้ออกหนังสือเดินทางปกสีน้ำเงิน ซึ่งหมายถึงจะได้รับเอกสิทธิ์ทางการทูตด้วย จึงมีคำถามว่า “หากไม่เป็นกิ๊กของ สว. จะได้รับสิทธิ์ที่สุดพิเศษเช่นนี้หรือไม่”

 

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดังที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์เพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ถูกมือลึกลับโทร. ข่มขู่ จึงขอให้คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา เชิญนายหนุ่ม กรรชัยฯ มาให้ปากคำเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ข่มขู่ด้วย

นายวัชระฯ แถลงอีกว่า ที่ผ่านมา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.ก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวว่า ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ฯ เคยยอมรับกับคณะกรรมการฯ ว่า มีความสัมพันธ์กับ สว.คนหนึ่งตั้งแต่ปี 2555-2562 จริง จึงขอให้คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา เชิญนายธีรัจชัยฯ มาให้ปากคำเพื่อยืนยันข้อเท็จจริงด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเข้ารับการอบรมหลักสูตรสถาบันพระปกเกล้า ของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ฯ ที่ต้องดูว่าใครเป็นผู้เซ็นต์รับรอง ก็จะทราบข้อเท็จจริงแน่นอน

 

นายวัชระฯ ยังได้สอบถามคณะกรรมการจริยธรรม ว่า การสอบสวนเรื่องนี้จะเสร็จสิ้นเมื่อใด ได้รับคำตอบจากพล.อ.สิงห์ศึกฯ ว่า จะเสร็จสิ้นตามกรอบเวลาไม่เกินสิ้นปีนี้แน่นอน ขณะนี้นายกล้านรงค์ จันทิก 1 ในคณะกรรมการฯ ยืนยันว่าจะสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการช่วยเหลือกัน

 

ด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแถลงข่าวในเรื่องนี้ว่า มีประเด็นที่ต้องติดตามตรวจสอบคือ ผู้มีอำนาจละเมิดสิทธิสตรีโดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบ ซึ่งผูกโยงและมีผลกระทบไปถึงระบบโครงสร้างราชการ เพราะการใช้ระบบอุปถัมภ์และผู้มีอำนาจมากกว่ารังแกผู้มีอำนาจน้อยกว่า จึงเรียกร้องให้ขยายการตรวจสอบให้กว้างขวางขึ้น เพื่อจะได้แก้ปัญหาได้ทั้งระบบ

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด