สังคม

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดโครงการ “ป่อเต็กตึ๊งห่วงใย สุขภาพชุมชน” (นำร่อง) จัดหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนขยายพื้นที่เชิงรุก


19 ตุลาคม 2022, 21:08 น.

 

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดโครงการ “ป่อเต็กตึ๊งห่วงใย สุขภาพชุมชน” (นำร่อง) จัดหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนขยายพื้นที่เชิงรุก มุ่งสู่ชุมชนจีนเพิ่มเติม ณ โรงเจซาแชฮกเซี่ยงตึ๊ง แขวงตลาดพลู กรุงเทพฯ

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 : มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ, ผู้ช่วยกรรมการฯ และ ผู้บริหารมูลนิธิฯ จัดโครงการ “ป่อเต็กตึ๊งห่วงใย สุขภาพชุมชน” (นำร่อง) นำทีมหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนฟรี ณ โรงเจซาแชฮกเซี่ยงตึ๊ง แขวงตลาดพลู กรุงเทพฯ ประกอบด้วย บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป จ่ายยา คัดกรองเบาหวาน (เบื้องต้น) และแจกแว่นสายตาสั้น–ยาว โดยกำหนดออกหน่วยให้บริการทุกวันพุธ และวันศุกร์ [รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม]

 

โดยมี ว่าที่ร้อยตรีเดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี พร้อมคณะ เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการนำร่องดังกล่าว รวมทั้งมีประชาชนในพื้นที่ย่านตลาดพลู และพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจ และเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก

การออกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีกำหนดลงพื้นที่ตามชุมชนต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประชาชนท่านใดสนใจเข้ารับบริการ สามารถติดต่อสอบถาม และติดตามข่าวสาร ตารางการออกหน่วยลงพื้นที่หน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน รวมถึงกิจกรรมช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ http://www.facebook.com/atpohtecktung

 

กว่า 45 ปี ที่หน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ออกหน่วยบริการทางการแพทย์เคลื่อนที่ ออกบริการประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ชุมชนแออัด และพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการทางการแพทย์อย่างทั่วถึง ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 110 ปี มูลนิธิฯ ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุก ๆ ด้าน ต่อไป ดังคำขวัญมูลนิธิฯ “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด