สังคม

“วัชระ” ค้านหัวชนฝาควบรวมกิจการทรู-ดีแทค เล็งฟ้อง กสทช. หากเดินหน้าไฟเขียวอนุมัติ


19 ตุลาคม 2022, 15:39 น.

 

“วัชระ” ค้านหัวชนฝาควบรวมกิจการทรู-ดีแทค ย้ำต้องป้อง ปชช. ถูกเอาเปรียบ เล็งฟ้อง กสทช. หากเดินหน้าไฟเขียวอนุมัติ

วันที่ 19 ต.ค.65 เวลา 13.37 น.ที่สำนักงาน กสทช. : นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช.และคณะกรรมการ กสทช.ทุกคน คัดค้านการควบรวมทรู-ดีแทค ครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการ กสทช. เรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของคณะกรรมการ กสทช. และคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า กรณีกลุ่มบริษัทในเครือซีพี (กลุ่มบริษัททรู) จะควบรวมกิจการกับกลุ่มบริษัทในเครือเทเลนอร์ (กลุ่มบริษัทดีแทค) ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบ ถูกลิดรอนสิทธิ์ในการเลือกใช้บริการโทรคมนาคมพื้นฐาน และอาจถูกครหาว่าเป็นผู้มีอำนาจหนุนหลังนายทุนเอกชนที่มีกำลังทรัพย์เอาเปรียบประชาชน อันอาจทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสความสามารถในการแข่งขันด้านต่าง ๆ กับต่างประเทศอีกด้วยนั้น และเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 ยังได้ยื่นหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการดังกล่าวต่อนายกรัฐมนตรีอีกทางหนึ่งด้วย

นายวัชระฯ กล่าวว่า ในฐานะเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์ทรู ขอบอกว่า คณะกรรมการ กสทช. มีหน้าที่ในการป้องกันหรือรักษาประชาชนผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ ป้องกันการผูกขาดตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญและกฎหมายทุกฉบับโดยเคร่งครัด ดังนั้นขอคัดค้านกรณีการควบรวมทรู-ดีแทค เป็นครั้งที่ 2 แต่หากคณะกรรมการ กสทช. อนุมัติหรือเห็นชอบให้กลุ่มทรูและกลุ่มดีแทคควบรวมกิจการได้ อันทำให้ประชาชนหรือผู้บริโภคและตนเสียเปรียบด้วยเหตุผลข้างต้น ก็จะขอสงวนสิทธิเป็นผู้เสียหายฟ้องร้อง กสทช. ผู้อนุมัติกับพวกต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป

 

สำหรับตนแม้เป็นเพียง อดีต ส.ส. แต่ยังสำนึกในบุญคุณของแผ่นดิน และเมื่อประชาชนเลี้ยงดูด้วยเงินภาษีประชาชนจากกองทุนผู้เคยเป็นสมาชิกรัฐสภาทุกเดือน จึงขอคัดค้านการควบรวมให้ถึงที่สุด ซึ่งต้องขออภัยนายทุนด้วย และเชื่อว่าประชาชนนับล้านคน รวมถึงบรรดาตุลาการที่ใช้โทรศัพท์มือถือย่อมเล็งเห็นผลกระทบจากการควบรวมนี้ เรื่องจึงควรนำสู่การพิจารณาของศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไปเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด