ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สังคมโซเชียล แห่ชื่นชมตำรวจสายตรวจโรงพักแสนสุข ชลบุรี ช่วยเด็กชายกลับบ้าน หลังญาติลืมอยู่บริเวณชายหาด


12 ตุลาคม 2022, 12:38 น.

สังคมโซเชียล แห่ชื่นชมตำรวจสายตรวจโรงพักแสนสุข ชลบุรี ช่วยเด็กชายกลับบ้าน หลังญาติลืมอยู่บริเวณชายหาด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมโซเชียลมีกระแสชื่นชมตำรวจสายตรวจโรงพักแสนสุข จ.ชลบุรี ที่ช่วยเหลือเด็กชายพลัดหลงกับญาติขณะมาเที่ยวชายทะเล

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.25 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งว่า พลเมืองดีพบเด็กพลัดหลง บริเวณปากซอย 2 ถนนเลียบชายหาดบางแสน ขณะที่ ส.ต.อ.สถาพร ภูกระทาน, ส.ต.ต.ธนวัฒน์ อ้อมนอก สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 2 ปฎิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว จึงรีบไปตรวจสอบพบ ด.ช.วรานนท์ ถิ่นนอก หรือน้องเต้ อายุ 13 ปี พร้อมพลเมืองดียืนอยู่ท้ายรถ บริเวณปากซอย 2 ถนนเลียบชายหาด

 

จากการสอบถามน้องเต้ ทราบว่า ได้เดินทางมาพร้อมญาติด้วยรถยนต์ จำนวน 3 คัน จาก อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เพื่อมาเที่ยวที่ สะพานใหม่ชลบุรี ถึงประมาณ 19.00 น. และในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ได้เดินทางมาแวะเที่ยวต่อที่ชายหาดบางแสน โดยได้จอดรถบริเวณปากซอย 2 และในช่วงเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ชายหาดบางแสน มีฝนตกหนัก จึงได้เก็บของเตรียมตัวกลับบ้าน

โดยระหว่างนั้น น้องเต้ ได้ไปเข้าห้องน้ำโดยไม่ได้แจ้งญาติ พอทำธุระส่วนตัวเสร็จออกจากห้องน้ำมาที่รถจอด ก็ไม่พบญาติแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสอบถาม น้องเต้ว่า จำเบอร์โทรญาติได้หรือไม่ น้องเต้แจ้งว่าจำไม่ได้ จำได้แต่เฟสบุ๊คพี่สาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้น้องเต้ แจ้งชื่อเฟสบุ๊คจากนั้นจึงทำการค้นหาเฟสบุ๊คพี่สาวน้องเต้ จนพบ จึงทำการติดต่อไปเฟสบุ๊คพี่สาวน้องเต้ เพื่อให้มารับตัวน้องเต้กลับ

 

เบื้องต้นพบว่า เจ้าของเฟสบุ๊ค ชื่อ น.ส.ชนกานต์ เกษมาลา เป็นลูกพี่ลูกน้อง ได้แจ้งว่า มาเที่ยวกันรถยนต์ 3 คัน เข้าใจว่าน้องเต้ ได้กลับกับรถยนต์อีกคันในขณะเดินทางถึงเขต อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมา และแจ้งให้กลับมารับน้องเต้ ที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี

 

โดยระหว่างรอญาติมารับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้การดูแลน้องเต้ โดยพาไปทานอาหาร นั่งคุยเรื่องต่างๆ เพื่อลดความตึงเครียด และตื่นตระหนก ต่อมาญาติได้มารับตัวกลับไป เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด