ท่องเที่ยว

อ่าวมาหยา สวรรค์กลาง อันดามัน เปิดแล้วหลังจากปิดมากว่า 3 ปี


12 ตุลาคม 2022, 10:08 น.

 

อ่าวมาหยา สวรรค์กลาง
อันดามัน เปิดแล้วหลังจากปิดมากว่า 3 ปี

อ่าวมาหยาตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ มีลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาประกอบกับน้ำทะเลที่ใสจนมองเห็นพื้นทราย และมีหาดทรายละเอียดขาวสะอาด ทำให้มีทิวทัศน์สวยงามยิ่ง

 

อ่าวมาหยาแห่งนี้มีชื่อเสียงในระดับโลก หลังจากถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach ที่นำแสดงโดย ลีโอนาโด ดิคาปริโอ

โดยการเดินทางเข้า เยี่ยมชมอ่าวมาหยานั้น มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ชั่วโมงละ 375 คน ต่อหนึ่งรอบ โดยหลังจากขึ้นเรือ ณ จุดจอดเรืออ่าวโล๊ะซามะแล้ว ต้องเดินเท้าไปตามทางเดินธรรมชาติร่มรื่นอีกเพียงราว 5 นาที นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมอ่าวมาหยาต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัด

 

ทางอุทยานฯ ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแถบบริเวณหน้าอ่าว เพื่อไม่เป็นการรบกวนสัตว์น้ำและปะการัง แต่สามารถเดินลงหน้าหาดเพื่อสัมผัสความงดงามของหาดทราย ผืนน้ำ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้

 

อ่าวมาหยาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 07.00-18.00 น หลังจากปิดอ่าวเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรและระบบนิเวศทางทะเลเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี

 

สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติม
Call Center 1672
IG : 1672travelbuddy
Twitter : tat1672
Line : @tatcontactcenter

ภาพ : TAT contact center

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดท่องเที่ยว

เรื่องล่าสุด