ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.ตร. เตรียมมอบเงินบริจาคน้ำใจตำรวจ กว่า 8 ล้าน เยียวยาผู้สูญเสีย จ.หนองบัวลำ


10 ตุลาคม 2022, 10:38 น.

 

ผบ.ตร. เตรียมมอบเงินบริจาคน้ำใจตำรวจ กว่า 8 ล้าน เยียวยาผู้สูญเสีย จ.หนองบัวลำภู

 

วันที่ 9 ต.ค.65 เวลา 12.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) : พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งให้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ขณะนี้เปิดบัญชีมา 2 วัน ยอดเงินบริจาค 5,336,316 บาทแล้ว และมีภาคประชาชนจะนำเงินมามอบให้อีก 2,500,000 บาท ในวันรุ่งขึ้น

พล.ต.ต.อาชยนฯ กล่าวว่า จากเหตุสะเทือนขวัญ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และอีกหลายจุด ในพื้นที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 36 ราย (ไม่รวมผู้ก่อเหตุ) ซึ่ง ตร. มีความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

 

เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ ผบ.ตร. จึงได้เชิญชวนเฉพาะข้าราชการตำรวจและครอบครัวเท่านั้น ร่วมบริจาคเงินเพื่อเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยใช้ชื่อบัญชี “น้ำใจตำรวจไทยเพื่อพี่น้องผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ อบต.อุทัยสวรรค์ จว.หนองบัวลำภู” ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่บัญชี 052-0-64449-2 ทั้งนี้ ผบ.ตร. จะนำเงินบริจาคไปมอบให้แก่ญาติผู้สูญเสียในวันอังคาร ที่ 11 ต.ค.65 โฆษก ตร. กล่าว

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด