ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล รวบตัวหนุ่มสเก็ตเลือดร้อนใช้สเก็ตบอร์ดไล่ตีหัวนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา


8 ตุลาคม 2022, 12:48 น.

 

ลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล รวบตัวหนุ่มสเก็ตเลือดร้อนใช้สเก็ตบอร์ดไล่ตีหัวนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 เวลาประมาณ 05.00 น. บริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ได้เกิดเหตุคนร้ายได้รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยมีการใช้ “สเก็ตบอร์ด” ตีเข้าไปที่บริเวณศีรษะ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณศีรษะ โดยผู้เห็นเหตุการณ์โดยรอบได้แจ้งให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมารับตัวชาวต่างชาตินำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียวเพื่อรักษาตัว โดยชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บยังไม่สามารถให้รายละเอียดเบื้องต้นได้ สร้างความเสียหาย และเสียภาพพจน์ต่อประเทศ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม, สืบสวน บก.น.1 ร่วมกับ บก.สส.บช.น. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของกลุ่มคนร้าย จนสืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่ม “เด็กสเก็ตบอร์ด” ซึ่งจะจับกลุ่มเล่นสเก็ตบอร์ดที่บริเวณวงเวียนบางลำพู ถนนสิบสามห้าง ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีกลุ่มนักเล่นสเก็ตบอร์ดมาจับกลุ่มเล่นสเก็ตบอร์ดกันเป็นประจำ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มสเก็ตสิบสามห้าง, กลุ่มสนามหลวงสเก็ตบอร์ด และ กลุ่มสเก็ตพระรามแปด

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 05.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1, พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1 บช.ทท., พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.กก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม, พ.ต.ท. ศรายุทธ บุญธรรม รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม, ร.ต.อ.อภิชัย ชัชวาลปรีชา, ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.เจษพงษ์ มีเพ็ชรทาน รอง สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น., ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล IDMB ร่วมกับ สน.ชนะสงครามจับกุมตัว

นายภาวิต หรือเคน หงส์หฤชัย อายุ 33 ปี ที่อยู่ 48/3 ซอยหน้าวชิรพยาบาล แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 200/444 ม.1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

โดย นายเคนฯ ยอมรับว่าตนเองจะเปิดร้านขายคาร์ฟโซดาผสมกัญชาที่ถนนข้าวสาร และในวันเวลาเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังเก็บร้านอยู่ ได้ทราบว่าเพื่อนของตน ได้มีเรื่องชกต่อยกับชายชาวต่างชาติ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ยอมรับว่าตนเองได้ใช้สเก็ตบอร์ดของเพื่อนตีไปที่ศีรษะของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ตีเข้าไปที่ใบหน้าของชายคนดังกล่าวอีก 2 ครั้ง ก่อนหลบหนีไป โดยอ้างว่าเนื่องจากนักท่องเที่ยวมอง และพยายามเข้าหาแฟนสาวของตน

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด