การเมือง

สองวัชระ ซัดกันมันหยด ปาฐกถา “สมคิด” ที่ภูเก็ตแหย่รังแตน ปชป.ท้าชนด้วยผลงาน ยันไม่มีใครกลัวใครให้ ปชช.ตัดสิน


17 กันยายน 2022, 14:27 น.

 

สองวัชระ ซัดกันมันหยด ปาฐกถา “สมคิด” ที่ภูเก็ตแหย่รังแตน ปชป.ท้าชนด้วยผลงาน ยันไม่มีใครกลัวใครให้ปชช.ตัดสิน


เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 : นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ออกมาตอบโต้ตนพร้อมกับให้ส่องผลงาน รมว.พรรคประชาธิปัตย์ แล้วบอกว่าเห็นใจที่ออกมาพูดแบบฝืนความรู้สึกเพราะความจริงมันเจ็บปวด รวมทั้งบอกว่า สมคิดฯ เป็นดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุดนั้น

 

ตนเห็นใจ นายวัชระ กรรณิการ์ ที่เฮียกวงสั่งให้ออกมาพูดแต่ประชาชนจะเชื่อหรือไม่ การออกมาพูดถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะนายสมคิดฯ มาพูดเสียดสีพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็มีสิทธิ์ที่จะตอบโต้ไม่ใช่หรือ ไม่ใช่ทาสที่จะด่าว่าตามใจชอบแล้วนั่งนิ่งปิดปากนิ่งเฉย ตนพูดตามความจริงในประวัติศาสตร์การเมืองที่ผ่านมา นายสมคิดฯ เป็นรองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านเศรษฐกิจตั้งแต่ยุคนายทักษิณ ชินวัตร จนถึงยุคพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าเก่งจริงคนจนต้องหมดประเทศในปี 2018 หรือ พ.ศ.2561 ตามที่นายสมคิดฯ ประกาศไปแล้ว

 

นายวัชระ เพชรทอง ระบุว่า “คนเราสำคัญที่คำพูด พูดแล้วทำได้หรือไม่ ทั้งที่ใช้เงินภาษีอากรของประชาชนไปนับล้าน ๆ บาท คนไทยยังจนกันถ้วนหน้า นอกจากคนจนจะไม่ได้หมดไปตามคำประกาศของนายสมคิดฯ แล้ว แต่คนไทยกำลังเป็นคนจนไปทั้งประเทศแล้วยังมาบอกว่าเป็นดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุด จึงยังเป็นที่คาใจของพี่น้องประชาชนอยู่จนทุกวันนี้ นายสมคิดฯ ดูถูก ส.ส.ใต้ว่าเป็น ส.ส.หรือเสาไฟฟ้า แล้วที่ไปเป็นลูกพรรคท่าน ท่านคุยกับเสาไฟฟ้ารู้เรื่องหรือ ท่านชวนเสาไฟฟ้าไปอยู่ด้วยทำไม ถ้าไม่มีคุณค่า”

 

ส่วนประเด็นที่นายวัชระ กรรณิการ์ ถามเรื่องผลงานรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายวัชระ เพชรทอง ชี้แจงว่า มีผลงานเรื่องประกันรายได้เกษตรกรพืช 5 ชนิด คือ ข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง ปาล์ม ข้าวโพด รวม 7.85 ล้านครัวเรือน โครงการรถโมบาย ก.พาณิชย์ ขายสินค้าราคาถูกลดค่าครองชีพให้ประชาชน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หรือนโยบายการรังวัดออกโฉนดที่ดินให้ชาวบ้านนับหมื่น ๆ แปลงทั่วประเทศของนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทย และมีผลงานอื่น ๆ อีกหลายกระทรวง นายวัชระ กรรณิการ์ ไม่ต้องมาช่วยพูดเพราะนายสมคิดฯ หรือเฮียกวงไม่ได้สั่ง

 

ทั้งนี้ตนไม่ได้กลัวนายสมคิดฯ หรือพรรคใด เพราะคำตอบอยู่ที่ประชาชน หากประชาชนพิพากษาทั้งวัชระ เพชรทอง และวัชระ กรรณิการ์ แม้อยู่กันคนละพรรค หากประชาชนพึ่งได้และไว้วางใจ ก็อาจได้พบกันในสภาฯ แต่สำหรับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไม่ใช่ดาวฤกษ์การเมืองดวงใหญ่ที่สุดอย่างแน่นอน แต่จะเป็นดาวอะไรให้ถามพี่น้องประชาชนทั่วไปจะดีกว่าว่าเป็นความหวังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนได้หรือไม่ เพราะผลงานที่ผ่านมาประชาชนเห็นหมดแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด