ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“บิ๊กเด่น รอง ผบ.ตร.” ส่งชุดช่วยเหลือชาวบ้าน ช่วยรถเสีย กีดขวางการจราจรช่วงฝนตกหนัก


8 กันยายน 2022, 23:41 น.

 

“บิ๊กเด่น รอง ผบ.ตร.” ส่งชุดช่วยเหลือชาวบ้าน ช่วยรถเสีย กีดขวางการจราจรช่วงฝนตกหนัก

วันที่ 8 ก.ย.65 เวลา 17.30 น. : พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่เตรียมรับมือฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน จัดชุดช่วยเหลือชาวบ้านที่รถเสีย ไม่ให้กีดขวาง ซ้ำเติมสภาพการจราจร

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า ผบ.ตร. กำชับให้เร่งออกช่วยเหลือประชาชนจนกว่าจะพ้นช่วงมรสุม ซึ่งคาดว่าจะถึงวันที่ 9 ก.ย.65 จึงได้สั่งให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ ที่มีฝนตกหนัก จัดชุดช่วยเหลือประชาชนที่รถเสีย หรือรถดับกีดขวางพื้นที่ผิวการจราจร ซึ่งจะยิ่งซ้ำเติมสภาพการจราจรให้ติดขัดหนักขึ้นไปอีก

ต้องขอเรียนว่า ช่วงฝนตกหนักตำรวจอาจไม่ได้ยืนตามสี่แยกไฟแดงเหมือนช่วงเวลาปกติ แต่จะเน้นไปที่การช่วยเหลือรถเสีย เป็นหลัก ตำรวจมีหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหานำรถออกจากพื้นผิวการจราจรให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัดมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังต้องคอยดูสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่อาจโดนกระแสน้ำ หรือลมพัดมาตกในพื้นผิวถนน เช่น ป้ายต่าง ๆ แผงเหล็ก หรือกรวยยางจราจร เพราะหากมีปัญหาเพียงจุดเดียว จะเกิดผลกระทบกับการจราจรในภาพรวมทั้งหมด

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเฉียบพลัน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งระดมช่วยเหลือประชาชนตลอดช่วงมรสุม

 

ทั้งนี้หากพบอุบัติเหตุ หรือรถเสีย สามารถแจ้งสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586 หรือ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชม. หรือทางเว็บไซต์ http://www.trafficpolice.go.th , Facebook หรือ Twitter 1197

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด